Đăng bởi: aocvn | Tháng Mười Một 14, 2007

Những sắc màu Lưu Gia Bảo

Không chịu nương bóng người cha doanh nhân, Lưu Gia Bảo lên TP. HCM một mình bươn chải kinh doanh. Rồi anh tìm thấy đam mê của chính mình trong ca hát và viết nhạc. Cuộc sống trở lên hấp dẫn lấp lánh nhiều màu khi Album đầu tay của Lưu Gia Bảo đã bán được hàng chục vạn bản.

Tìm thấy mình

Đang hỗ trợ cha kinh doanh quán cà phê ở Sóc Trăng, việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, Lưu Gia Bảo bỏ nhà bỏ việc lên TP. HCM. Cha giận đến mức không muốn nhận Bảo là con nữa. Bảo gắng chịu đựng, bởi trong thâm tâm, Bảo không muốn m ãi núp bóng cha, anh thực sự muốn khám phá chính mình, xem mình có thể làm được những gì, có tự đứng vững và vươn lên khi ra khỏi cái giường êm ái, cái bếp luôn đầy ắp thức ăn trong ngôi nhà của cha mẹ.

Bảo mở tiệm kinh doanh thời trang, nhờ khiếu thẩm mỹ độc đáo mà tiệm của Bảo luôn được đón những khách hàng đặc biệt- những ca sỹ trẻ của thành phố. Họ trở thành bạn của Bảo. Rồi cũng nhờ những người bạn ấy, Lưu Gia Bảo đã phát hiện ra khả năng ca hát của mình, tìm thấy một niềm đam m ê, m ột ý nghĩa lớn lao trong cuộc sống của m ình.

Bảo đầu tư làm Album đầu tay với tròn trĩnh 10 bài hát. Trong đó có 9 bài do Bảo tự sáng tác. Có lẽ do chính từ những xúc cảm mạnh mẽ và rất thật của mình, mà những sáng tác của Bảo trong Album đầu “Em ở đâu? Anh đã hiểu tình em! đã được bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt. Riêng thị trường miền Tây đã tiêu thụ 2 vạn đĩa, tạo lên một cơn sốt Album hiếm hoi. Điều này trở thành động lực khiến Lưu Gia Bảo càng quyết tâm theo đuổi con đường ca nhạc đầy sắc màu nhưng cũng vô cùng nhiều gian nan.

Chấp nhận “lột vỏ”

Bảo cũng hiểu rõ, để phát triển được trong thế giới giải trí luôn đào thải và nghiệt ngã, anh phải dám chấp nhận “đau thương” mà luôn lột vỏ chính mình. Cần có một hình ảnh, một phong cách riêng nhưng không được phép cũ nhàm, Gia Bảo không dám ngồi “nhai lại” thành công cũ, anh tìm kiếm những nhạc sỹ mới, mua bản quyền sáng tác mới để thay màu nhạc cho đa dạng. Gia Bảo khá kết các ca khúc của Hoài An, Trường Huy, Khánh Đơn. Anh phát hành tiếp Vol2, Vol3 nhưng số lượng phát hành không lớn như Album đầu.

Lần này, khi chuẩn bị trình diện Album Vol4 mang cái tên gợi chuyện “Nghiệt ngã”, Lưu Gia Bảo quyết định đổi mới mạnh mẽ. Album là một phim ca nhạc thực sự với cốt truyện vừa thời sự vừa kịch tích hấp dẫn. Một chút phảng phất chuyện đời của chính ca sỹ cũng tạo thêm yếu tố thu hút cho Album. Thậm chí Bảo chấp nhận “đạp chết tươi” con xe Mẹc yêu quý của mình để tạo bối cảnh thật cho phim ca nhạc. Nhiều người cho là Bảo hơi ngông, nhưng anh chấp nhận, vì muốn đầu tư thực sự nghiêm túc cho Album.

Nhưng Bảo cũng cẩn thận trưng cầu ý kiến fan trên trang web của riêng mình, để chọn bài đưa vào Album. Hơn hết Album này là làm vì khán giả.

Bảo đã đầu tư tổng cộng tới hơn 40.000 USD cho Album “Nghiệt ngã”. Chắc chắn lỗ! Nhiều người khẳng định như vậy. Tuy nhiên, Lưu Gia Bảo là người biết yêu nghề, biết kinh doanh và là con nhà nòi kinh doanh! Bảo chỉ ao ước rằng, khán giả khi đã yêu giọng hát ca sỹ, thì hãy chịu bỏ tiền mua đĩa thật. Có như vậy, ca sỹ mới đủ “hơi sức” tiếp tục đường trường gian nan.

Cũng không nhiều ca sỹ thực sự yêu và vì khán giả như Gia Bảo. Anh công khai số điện thoại cầm tay của mình trên web và bìa Album. Mỗi ngày anh nhận tới 200 cuộc gọi, phần đông là của fan. Có khi tới 4h sáng Bảo vẫn nhận cuộc gọi. Hỏi có phiền không? Rất phiền! Nhưng Bảo đã xác định mình là người của công chúng, thì sẽ không bao giờ tự xây bức tường giữa mình với khán giả. Bảo chấp nhận đam mê đến cùng để tiếp tục đưa ra những Album chất lượng cao.

Bảo còn tìm thấy niềm hạnh phúc tuyệt vời khi lưu diễn tới những vùng xa xôi hẻo lánh của đất nước. Khó có thể tả được chọn vẹn cảm giác vui sướng tột cùng khi ở những vùng cao, người dân còn đói khổ mà vẫn thuộc bài hát của Bảo, yêu mến ca sỹ và sẵn lòng mời anh về nhà, chia sẻ ly rượu ngọt, tặng những vòng tay ôm và nụ hôn thiết tha. Gia Bảo thấy mình thực sự may mắn đã lựa chọn nghiệp ca hát này.


Gửi phản hồi

Danh mục

