Đăng bởi: aocvn | Tháng Mười Hai 17, 2007

Điểm tựa của Đỗ Hải Yến

“Trong cuộc đời, người phụ nữ nào cũng cần một chỗ dựa và anh Hải là chỗ dựa tốt nhất của tôi”- Đỗ Hải Yến bộc bạch.

 

–         Không có nhiều vai diễn làm vốn nhưng lại được vinh danh nhờ những bộ phim “nổi đình nổi đám”, đó có phải là duyên may của chị?

 

–         Điện ảnh cũng như một cuộc chơi, có lúc may mắn, nhiều khi lại vấp phải những thất bại, khó khăn. Từ một diễn viên múa chuyển sang điện ảnh và trở thành diễn viên chuyên nghiệp không phải dễ, may mắn chỉ một phần, cái quan trọng là bạn phải có khả năng, biết nỗ lực hết sức cho sự lựa chọn của mình.

 

–         Khó khăn của một diễn múa khi chuyển sang điện ảnh?

 

–         Với tôi, diễn viên múa lúc nào cũng kiều diễm, thướt tha như nàng công chúa bước ra từ chuyện cổ tích. Tất cả cử chỉ, dáng điệu, trang phục của họ đều khiến tôi say mê, thích thú. Và 4 tuổi, tôi đã theo đuổi niềm say mê này. Nhưng học đến năm thứ 6 trong trường múa thì tôi có cơ hội vào vai cô bé giúp việc trong phim “Mùa hè chiều đứng thẳng” của đạo diễn Trần Anh Hùng. Đây là một bước ngoặt lớn, đánh dấu sự có mặt của tôi trong điện ảnh cũng như sự gặp gỡ người đàn ông quan trọng nhất của tôi trong cuộc đời. Chính anh Hải là người đã giúp đỡ tôi vượt qua nhiều bỡ ngỡ, khó khăn, truyền cho tôi ngọn lửa đam mê điện ảnh, làm tôi tự tin và mạnh dạn thử sức mình ở lĩnh vực mới này.

 

–         Với diễn viên, điện ảnh dường như là con đường ngắn nhất đến với địa vị và  hào quang, chị nghĩ gì về ý kiến này?

 

–         Nếu cứ nghĩ đến hào quang thì làm việc gì cũng khó, nhất là diễn viên, một nghề của công chúng. Không phải diễn viên nào vào nghề cũng được vinh danh trên thảm đỏ, được tỏa sáng trước mắt mọi người, trong ống kính của các tay ảnh, có khi họ phải cố gắng, nỗ lực cả đời chỉ để có được 2 phút tung hô, bừng sáng như thế. Điện ảnh là một nghề vất vả nhưng hấp dẫn, thử sức trong mỗi vai diễn tôi thấy mình sống tình cảm và sâu sắc hơn. Cũng như những người khác, không thể đứng mãi một chỗ, phải tiến lên bằng nội lực, tôi đã đem hết sức lực, tinh thần để hoàn thành công việc và mong những cố gắng đó sẽ mang đến cho mình những cơ hội thử sức tốt hơn.

 

–         Sau “Người Mỹ trầm lặng”, “Chuyện của Pao” chị định mang thêm bất ngờ nào đến  cho khán giả?

 

–         Mỗi ngày mới đều ẩn chứa một điều bất ngờ, tôi đang cố gắng thực hiện công việc tốt nhất trong khả năng của mình. Vì anh Hải và tôi mới thành lập Công ty Vimax phim, lại đang sản xuất 1 series phim truyền hình “Chít & Pi” và phim truyện nhựa “Mùa hè lạnh” nên chúng tôi rất bận rộn trong khoảng thời gian này.

 

–         Từ những trải nghiệm của riêng mình, chị có thể tâm sự về những điều khó nói của nghề diễn?

 

–         Trong bất kỳ công việc nào cũng có cái dễ, cái khó, ẩn chứa nhiều bất trắc và cần một chút hy sinh. Làm diễn viên điện ảnh quả không dễ dàng. Mỗi vai diễn là một cuộc sống với nhiều cung bậc tình cảm khác nhau, không có sự đồng cảm và kỹ năng thể hiện cảm xúc thì bạn không thể sống được với nhân vật. Vì vậy, bạn đừng ngại học hỏi, thử sức mình, hãy cống hiến bằng tất cả khả năng có thể. Hào quang, danh vọng sẽ luôn đứng sau nếu bạn làm tốt công việc.

 

–         Với vị trí hiện nay trong làng điện ảnh, chị có quyền yêu cầu mức cat xê cho mỗi vai diễn?

 

–         Tôi không quan niệm đặt giá cat xê cho vai diễn của mình. Những bộ phim hay, những nhân vật có chiều sâu luôn tạo nên sức hút để mỗi diên viên muốn thử sức, khám phá khả năng của mình. Tôi cũng vậy.

 

–          Chị sẽ tiếp tục chinh phục điện ảnh nước nhà hay còn ấp ủ những dự án tại Hollywood?

 

–         Với tôi, chuyện đó rất bình thường và không có gì phải che dấu. Bất cứ người diễn viên nào cũng mong mình có cơ hội thử sức và thể hiện mình ở kinh đô điện ảnh của thế giới. Bên cạnh đó, tôi sẽ học sản xuất phim và cố gắng chạy tốt công việc của công ty mới mở. Dù bận rộn nhưng tôi luôn tận dụng khi cơ hội đến và cố gắng hết sức để thực hiện nó.

 

–         Có mặt tại khá nhiều liên hoan phim danh tiếng thế giới, ấn tượng đọng lại trong chị sau mỗi sự kiện này?

 

–         Đến tham gia các liên hoan phim là những tác phẩm hay, đặc sắc và đặc trưng cho từng nước. Tôi được thưởng thức và học hỏi nhiều về khả năng cảm nhận cũng như diễn xuất của các diễn viên. Mỗi liên hoan phim quốc tế là mỗi cơ hội để chúng tôi soi lại mình và càng nỗ lực, phấn đấu hơn vì nền điện ảnh nước nhà.

 

–         Luôn bận rộn như vậy chắc cuộc sống của anh chị không có chỗ cho những bất hòa?

 

–         Bát đũa còn có lúc xô huống chi cuộc sống vợ chồng. Công việc căng thẳng đôi khi không tránh được những bất hòa, nhưng may mắn là hai vợ chồng ý chí giống nhau, luôn cố gắng để cùng hướng về một phía.

 

–         Kể cả khoảng cách 15 tuổi giữa hai vợ chồng?

 

–         Cuộc sống của chúng tôi khá thú vị, khoảng cách tuổi tác không quan trọng  khi cả hai đều có những lúc thăng hoa và những chia sẻ khó khăn, hoang mang cùng nhau. Những lúc như vậy, chúng tôi cảm nhận rõ nhất bờ vai của nhau. Anh Hải luôn là điểm tựa vững chắc nhất của tôi trong cuộc đời.

 

–         Nếu có người nói chị và đạo diễn Ngô Quang Hải yêu nhau vì công việc chị sẽ phản ứng thế nào?

 

–         Từ khi quen anh Hải đến nay đã hơn 9 năm, chúng tôi đã cùng nhau chia sẻ, trải qua những niềm vui cũng như những vất vả trong công việc và cuộc sống. Nếu không yêu nhau nhiều, muốn được sống với người mình yêu thì chúng tôi đã không thể bên nhau đến bây giờ. Không ai yêu nhau vì công việc!

 

–         Vậy đến khi nào anh chị mới cho mọi người biết “tin vui”?

 

–         Nhiều bạn bè cũng hỏi là sống với nhau lâu vậy sao không sinh em bé. Thực ra, cả hai đều thích có con nhưng công việc phải đi suốt, nay đây mai đó, bản tính cả hai thích đi lại, khám phá nên có em bé sẽ không có thời gian chăm sóc chu đáo. Sau này chúng tôi muốn dành nhiều thời gian cho  con cái, có thể năm sau chúng tôi sẽ có “tin vui”, cuộc sống vốn nhiều sự bất ngờ.


Gửi phản hồi

Danh mục

