Đăng bởi: aocvn | Tháng Một 14, 2008

“ĐIỀU LẠ” TRONG CÁC LOGO VỀ THƯƠNG HIỆU VÀNG

Hình ngũ giác từ lâu đã trở thành biểu tượng của viên kim cương lấp lánh. Không cần lời chú thích hay khẩu hiệu nào, dù ở bất cứ nơi đâu người ta cũng dễ dàng nhận ra nó. Để tìm ra được biểu tượng đó không phải là điều đơn giản. Nhà thiết kế đã trải qua nhiều giai đoạn nghiên cứu và khái quát nó để có được một biểu tượng đơn giản, dễ hiểu nhưng đầy đủ ý nghĩa, mang đặc trưng của riêng nó.

Một điều lạ lùng khi ngay cả một số thương hiệu vàng khá nổi tiếng ở Việt Nam lại sử  dụng hình ảnh viên kim cương để đưa vào biểu tượng cho riêng mình. Phải chăng có sự nhầm lẫn nào ở đây? Khách hàng sẽ không tránh khỏi thắc mắc xem thương hiệu đó chủ yếu kinh doanh vàng hay kim cương? Vẫn biết rằng việc tìm nét đặc trưng riêng cho sản phẩm không phải là dễ, nhất là những sản phẩm không có phom dáng nhất định. Nhưng không phải vì thế mà tìm một biểu tượng khác để gắn cho thương hiệu vàng gây ra sự nhầm lẫn.

Vàng và kim cương là hai chất liệu hoàn toàn khác nhau, mang giá trị khác nhau, vì vậy hãy để vàng có cơ hội được thể hiện nét đẹp của riêng nó. Con đường đi tìm biểu tượng thực sự cho vàng có lẽ cũng rất thú vị cho dù nó chưa thực sự bắt đầu. Mong rằng chúng ta sẽ sớm tìm ra một biểu tượng vàng xứng đáng với vẻ đẹp và giá trị của nó.

Kiều Thủy


Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

Danh mục

%d bloggers like this: