Đăng bởi: aocvn | Tháng Sáu 15, 2008

Người vượt khó

Cuộc đời mỗi người, ai cũng từng nếm trải những đắng cay, khó nhọc. Với tôi, trong mỗi khó khăn là mỗi lần bản thân được tôi luyện, vững vàng, bản lĩnh và thêm phát triển trong nghề” – Nhà tạo mẫu trẻ Phong Minh tâm sự.

Cách nhìn của anh về nghề làm tóc ngay từ ngày đầu cầm kéo?

– Tôi làm quen với nghề tạo mẫu tóc thời trang từ khá sớm. Mới 15 tuổi tôi đã định hướng mình theo nghề này. Tôi học nó vì ham thích tuổi trẻ, muốn được thể hiện mình trong cuộc sống hiện đại. Về sau, càng học tôi càng say mê và trưởng thành hơn trong nhận thức. Nó không đơn thuần là nhu cầu thể hiện mình, mà cho tôi một giá trị ý nghĩa hơn là được góp sức mình làm đẹp cho cộng đồng, giúp ích cho đời.

Từ khi ý thức được giá trị của nghề anh đã vươn lên như thế nào?

– Tôi theo học nhà tạo mẫu tóc Tiến Lương (30 Ngô Thì Nhậm, HN) từ năm 1998 đến năm 2002. Tại đây, tôi được hướng dẫn từ những bước cơ bản cho đến cách thức phức tạp trong tạo kiểu. Tôi hiểu rằng, muốn tiến bộ, chăm thực hành thôi chưa đủ mà cần mở rộng và thu nhận kiến thức từ những nguồn khác để làm giàu tri thức bản thân. Tôi tiếp thu nhanh kiến thức được học, đồng thời tìm tòi, sáng tạo những kiểu tóc mới, mạnh dạn thể hiện, nghe góp ý để dần hoàn thiện kỹ năng, tay nghề. Đến tháng 10/2002, với sự trợ giúp của gia đình, tôi đã tạo được thế giới riêng cho mình tại Salon tóc 72 Ngọc Lâm (Gia Lâm, HN). Những năm sau đó, tôi thử sức mình tại nhiều cuộc thi và đã đạt giải cao.

Dường như với anh, để đạt thành công không khó?

– “Sự rèn luyện làm nên những tài năng mới”, tôi đã mất nhiều thời gian, công sức, tiền bạc để trau dồi kiến thức và nâng cao tay nghề. Tôi tự bỏ tiền sang Singapore, Ý học những khoá đào tạo nâng cao, thực hành và phát triển những mẫu tóc được học từ catalogue, các băng đĩa của trung tâm. Càng đi nhiều, học nhiều, tôi càng trân trọng và tự hào về nghề mình đang làm.

Và “quả ngọt” sau những chuyến “du hí” đó là..

– Một phong cách làm tóc mới, hiện đại, ấn tượng, độc đáo mang thương hiệu Phong Minh. Tôi đã lĩnh hội được nhiều kiến thức bổ ích về sắc thái sáng tạo trong màu sắc, hình khối từ các tay kéo nước ngoài, và nhận thấy các tay kéo nhà còn thiếu chuyên nghiệp, chưa khoa học trong làm nghề. Thay vì chia múi, chia cạnh, tạo độ nặng nhẹ theo hình khối của mái tóc thì họ cắt tỉa lung tung, chạy theo cảm hứng. Đây cũng là mặt hạn chế trong môi trường đào tạo.

Phải chăng anh muốn khẳng định đẳng cấp ngay từ kiểu tóc ấn tượng của mình?

– Để tạo được mái tóc có màu trắng, sáng, trong thế này rất khó, đặc biệt với người Á đông. Không phải ai cũng đủ khả năng và kiên nhẫn để sáng tạo nên kiểu tóc này trước quá trình tẩy, làm màu tốn nhiều thời gian. Tôi không cố gắng khoe những cái khác thường mà chỉ muốn thể hiện những gì tôi được học, tình yêu và sự sáng tạo của tôi trong nghề.

Bí quyết thành công của anh khi vừa là chủ, vừa làm thày lại kiêm luôn việc quản lý kinh doanh?

– Giữ uy tín, tạo chất lượng phục vụ tốt với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề cao là thế mạnh của Salon Phong Minh. Ai đến đây cũng được tư vấn cách làm đẹp và tự tạo hấp dẫn cho mình qua những kiểu tóc hiện đại và sáng tạo nhất. Tôi không chỉ làm nghề bằng đôi tay, khối óc mà còn có tình yêu và sự đam mê. Tôi muốn thể hiện nó trong mỗi kiểu tóc và truyền đạt lại qua các lớp học sinh của mình. Trong số học trò của tôi, đã nhiều em đạt giải cao tại các cuộc thi, tự tạo dựng cuộc sống bằng tay nghề của mình. Tôi mong rằng những kiến thức và kinh nghiệm bản thân truyền lại sẽ giúp các em nâng tầm nghề làm tóc, đem đến cho nghề này một tương lai tươi sáng hơn.

Không khi nào anh thấy mệt mỏi vì phải căng mình chạy theo công việc sao?

– Càng bận rộn, khó khăn, tôi càng say mê, hứng thú. Tôi thích được thấy mình lăn lộn, vươn lên trong vất vả, thử thách, khi ấy những thành quả đạt được sẽ càng thêm giá trị và ý nghĩa. Những lúc cần thư giãn, tôi tìm đến vườn lan của mình. Đó là bộ sưu tập những loại lan lớn, đẹp và độc đáo.

Anh có nhận định gì về xu hướng tóc hè của các bạn trẻ mùa này?

– Những kiểu tóc hè năm nay mang phong cách khá hiện đại, thể hiện rõ nhất trong dáng cắt và nhuộm màu. Kiểu tóc bụi, ngắn được nhấn bởi đường cắt, nhuộm màu đen tím, đỏ sáng, đỏ trầm hay cách phối light màu cát cháy được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Kiểu tóc xù, gãy cũng được yêu thích trong mùa hè này bởi chúng đem lại vẻ đẹp năng động và cá tính cho bạn gái.

Cảm ơn anh và chúc anh hạnh phúc!

Lan Thanh


Gửi phản hồi

Danh mục

