Đăng bởi: aocvn | Tháng Chín 17, 2008

Bản lĩnh người đẹp

Từ một cô bé cao nhẳng, ốm nhom, đen thui, rồi trở thành Hoa hậu Việt Nam qua ảnh, Người mẫu xuất sắc, nằm trong top siêu mẫu có cát xê cao nhất, trở thành nữ diễn viên điện ảnh được yêu thích… Thanh Hằng đã tạo nên những bước chuyển mình ấn tượng và cô vẫn trên hành trình kiến tạo những bất ngờ mới.

Từ bản năng tự lập….

“Từ khi sinh ra tôi đã ít khóc, cười nhiều, không theo mẹ đi đâu, có thể tự chơi một mình ở nhà mà không đòi bất kỳ ai ẵm bồng… Có lẽ tính cách tự lập đã là bản năng của tôi” – Thanh Hằng tâm sự.

Khác với thói thường, từ nhỏ, cô bé Thanh Hằng đã không thích làm điệu, không chơi các trò con gái như nhảy dây, bán đồ hàng… như các bạn gái cùng lứa mà ham bắn bi, đánh trận… với bọn lũ con trai nghịch ngợm trong xóm và giỏi không thua cậu con trai nào. Hằng nghĩ: Bọn con trai chơi được thì mình cũng chơi được. Cô bé đã làm cả nhóm con trai thán phục và được suy tôn lên làm thủ lĩnh. Những ngày nắng rong ruổi cùng đám bạn đã làm mọi người ở khu Bến xe Miền Đông ấn tượng với bé Hằng đen xì, ốm nhom nhưng rất cá tính và học giỏi.

Trong suốt những năm học, Hằng luôn đạt học lực khá và giỏi. Cô học giỏi nhất môn Toán và Anh Văn. Đi đến đâu, Hằng cũng được chú ý bởi chiều cao đáng nể và thành tích học tập của mình. Năm lớp 7, Hằng đã sở hữu chiều cao 1m65 và có mặt trong đội tuyển đá cầu thành phố. Vừa duy trì sức học, vừa chơi cầu, mỗi tháng Hằng còn đem về 450 000 đồng tiền lương cho mẹ. Đến năm lớp 12, vốn riêng của Hằng đã được 5 chỉ vàng, và lúc này cô quyết định tập trung 100% cho việc học. Với một nữ sinh, nghĩ được và làm được như Hằng thật chẳng dễ. Cô gái cá tính và biết vươn lên này đã khẳng định mình ngay từ những bước chập chững vào đời.

… đến thành công

Hằng nghĩ mình cũng như bao người khác, lớn lên đi học, rồi đi làm công sở, sáng đi tối về, cuộc sống cứ thế trôi qua, nhưng duyên may và những bất ngờ đã đưa cô đến, thành danh giới chân dài, nổi tiếng trên phim trường và thành công trong cuộc sống.

Nhờ một người bạn cho xem mục báo “Bạn muốn trở thành người mẫu”, Hằng đã tự mình gửi ảnh tuyển chọn, rồi bước vào giới chân dài bằng những nỗ lực và trải nghiệm của bản thân. Hằng nhớ lại ngày đầu tiên trong nghề: “Buổi trang điểm đầu tiên trong đời, tôi chảy nước mắt vì đau. Hai chân mày của tôi có hai xoáy nhỏ, cần phải nhổ cho nhỏ lại mới trang điểm được. Ý thức làm đẹp cũng bắt đầu từ đây, vì từ bé đến khi ấy tôi biết trang điểm là gì đâu…”. Đứng bên cạnh hai người mẫu chuyên nghiệp, lại phô mình thể hiện nơi đông người, Hằng rất run và luống cuống. Nhưng cũng chính tại lần chụp hình ở Nhà thờ Đức Bà lần ấy Hằng đã nhận ra thế mạnh của mình và tự học hỏi, vươn lên trong nghề. Người yêu thời trang đã biết đến siêu mẫu Thanh Hằng với đôi chân dài nhất Việt Nam luôn toả sáng trên sàn catwalk, cũng như trong chiến dịch quảng cáo các thương hiệu thời trang.

Trong đêm đăng quang Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2002, Hằng quen đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, rồi cả hai chơi thân từ đó.

Ấn tượng với tính cách thẳng thắn, mạnh mẽ, tự lập của Hằng, nhiều nhân vật trong kịch bản của Vũ Ngọc Đãng đã lấy Hằng làm hình mẫu. Và như một cơ duyên, Hằng “chào sân” điện ảnh với vai diễn đầu đời trong “Những cô gái chân dài”. Bộ phim đã thắng lớn trong mùa hè 2004, nhưng phải đến khi làm diễn viên độc quyền cho hãng HK Film, tên tuổi của Hằng mới thật sự được khán giả chú ý. Tự học hỏi cách diễn và lao động nghệ thuật nghiêm túc để thoát khỏi cái bóng “bình hoa di động”, Thanh Hằng đã đi lên từ những vai diễn trong Tuyết nhiệt đới, Tôi là ngôi sao, rồi đến Nụ hôn thần chết. Cô đã thổi hồn cho An – Một cô gái có tâm hồn nhân hậu ẩn sau vẻ lì lợm, ngang tàng, ghê ghớm thành một vai diễn sống động và tình cảm. Sự góp mặt của cô bên cạnh anh chàng điển trai Johnny Trí Nguyễn đã làm nên sức thút cho màn ảnh nhỏ suốt những ngày trong và sau Tết. Bộ phim đã vinh dự nhận giải “Cánh diều bạc 2007” và cặp đôi Thanh Hằng – Johnny Trí Nguyễn được bầu là cặp diễn viên đẹp nhất, được yêu thích nhất. Bỏ qua những vất vả và những hiềm ghen trong nghề, Thanh Hằng đang tự tin sải đôi chân thon của mình trên sàn catwalk cũng như trên phim trường. Thành công đang chờ cô gái xinh đẹp, năng động, cá tính này.


Responses

  1. Mình thật sự rật phục chị Thanh Hằng.Về sự yêu nghề và ý muốn cầu toàn nơi con người chị.

    Nhiều người ác miệng vẫn hay nói, người đẹp thì không đi kèm với thông minh.Có nổi đình nổi đám thì cũng do các đại gia đỡ lưng.Mình thì không nghĩ vậy.Mọi thứ đều do mình muốn thôi, vì vậy phải không ngừng học hỏi, không ngừng cố gắng thì mới chạm được vào thành công.


Gửi phản hồi

Danh mục

