Đăng bởi: aocvn | Tháng Chín 17, 2008

Xử lý tóc hư

Bạn nghĩ thế nào là một mái tóc “xấu và hư”? Có thể chúng bị xơ, gãy, chẻ ngọn, nhiều gàu, hay bị rụng quá nhiều… Dưới đây là một số biểu hiện bất thường của tóc, bạn cần theo dõi, nắm bắt rõ để có cách điều trị kịp thời.

Hiện tượng tóc nhiều gàu, da đầu ngứa

Bạn có biết chính tóc dầu và da đầu khô là nguyên nhân sinh ra các vảy gầu? Để thoát khỏi tình trạng này, cách tốt nhất là bạn hãy sử dụng các loại dầu gội trị gàu. Khi tình hình được cải thiện, tiếp tục dùng mỗi tuần một lần. Các loại dầu này giúp cân bằng độ ẩm và cung cấp thêm các dưỡng chất cho tóc. Dầu gội trị gàu thường làm cho tóc bị biến màu, nên bạn chỉ cần dùng đều đặn trong một tuần đầu trước khi nhuộm. Tiếp đó, sử dụng dầu gội có tác dụng bảo vệ màu thuốc nhuộm. Tránh dùng các loại sản phẩm không rõ nguồn gốc hay chứa những thành phần có hại cho tóc.

Sản phẩm nên sử dụng: Dàu gội chống gàu Manuka của The Body Shop; Dầu gội chống gàu và làm sạch, mát da đầu của L’Oreal .Dầu gội và dầu xả trị gàu, làm thoáng, sạch da đầu của Head & Shoulder…

Tóc quăn và xù:

Khi độ ẩm trong không khí quá cao, tóc hút hơi nước, trở nên “quá mềm”, và tự nhiên quăn lên! Lúc này, cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc sẽ giúp lớp biểu bì tóc phẳng lại, và tóc đỡ bị xoăn. Ép và là tóc là một phương pháp giúp “cải thiện” tình hình tóc xoăn. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các biện pháp sau: gội đầu 2 – 3 lần/tuần với loại dầu gội bổ sung các dưỡng chất hoặc đắp “mặt nạ” cho tóc mỗi tuần một lần cũng giúp cho lớp biểu bì tóc được “hồi sinh”. Trước khi sấy, bạn hãy bôi thêm một lớp serum giàu dưỡng chất để tóc thêm mềm mại. Sau đó chờ cho đến khi tóc khô được khoảng 3/4 rồi tiến hành sấy. Sau khi sấy xong, bôi kem làm bóng tóc để tóc thêm óng mượt và mềm mại.

Tạo dáng mái tóc thêm sinh động

–          Để cắt bớt tóc quăn và tạo các lọn tóc, hãy quấn tóc khi đang còn ẩm thành các cuộn nhỏ quanh ngón tay và để chúng tự khô.

–          Tóc bạn bị xù tung lên? Không cần lúc nào bạn cũng phải cột tóc lên như chiếc đôi ngựa, hãy dùng một dải lụa dài khoảng 9cm buộc một ít tóc ở phía sau (lớp tóc bên ngoài) để làm điệu một chút. Trông bạn sẽ rất đáng yêu đấy.

Sản phẩm nên sử dụng: Serum làm óng tóc và chống quăn của Bain de terre, Kem dưỡng tóc Kérastase, Kem tạo kiểu và hạn chế tóc quăn Laminates của Sabastian.

Tóc khô và chẻ ngọn:

Tóc bạn bị khô và chẻ ngọn thường do các nguyên nhân như: sấy tóc quá nhiều, hay thay đổi các màu tóc khiến cho tóc bị yếu và dễ bị gãy, chẻ ngọn… Thật đáng buồn là bạn không thể cải thiện được tình hình này. Để tình trạng này không trở nên tồi tệ hơn, bạn hãy dùng một tấm vải dày phủ lên tóc; và để giảm tóc bị hư tổn, hàng ngày bạn hãy cung cấp cho tóc các dưỡng chất tự nhiên. Tránh dùng khăn tắm lau và chà quá mạnh. Để làm cho tóc khô, bạn hãy dùng tay xoa bóp cho hết nước. Bất cứ khi nào có thể, bạn hãy để tóc khô tự nhiên, không sử dụng máy sấy khiến cho tóc bị khô. Hãy chải tóc bằng lược làm từ lông hoặc tơ thiên nhiên để tránh tình trạng tóc gãy.

Các sản phẩm nên sử dụng: Kem trị tóc chẻ ngọn Alterna, Kem dưỡng biểu bì tóc Kérasatase, Sữa dưỡng tóc khi sấy Elsève của L’Oreal, Serum chứa dưỡng chất từ gạo của Korres.

Tóc bị phai màu:

Dưới sức nóng của mặt trời và các chất hoá học, lớp biểu bì bị hư tổn tạo thành các lỗ nhỏ và khiến cho tóc bị mất màu. Tránh bơi 2lần/tuần sau khi tóc bạn vừa nhuộm, nên sử dụng các loại dầu gội đặc trị, có các dưỡng chất nhằm lưu giữ thuốc nhuộm vì chúng không làm hư tóc như các loại dầu gội bình thường. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm các thuốc có chứa thành phần bảo vệ màu tóc. Khi tắm biển, bạn hãy chải lên tóc thêm một loại sản phẩm có chứa thành phần chống tia UV và nhớ đội thêm chiếc mũ!

Sản phẩm nên sử dụng: Lotion chống nắng cho tóc của Wella, Sữa chống tia UV cho tóc của Redken, Dầu xả chống phai màu tóc của The Body Shop, Dầu gội mật ong, dưỡng ẩm của The Body Shop, Chất bảo vệ màu tóc của Senscience.

Tóc thiếu sức sống và dễ rụng

Hãy xử lý ngay bằng các loại dầu gội có tính phân loại tóc thay vì loại dầu gội tổng hợp. Hấp tóc bằng thuốc dưỡng để tóc hồi sinh và sáng đẹp hơn. Khi sấy, tránh sấy đến chân tóc với độ nóng quá lớn, tốt nhất là để cho tóc khô tự nhiên. Cũng cần tránh làm cho tóc rối tung lên để sấy. Sau đó, bạn hãy sấy từng phần một và nhớ điều chính nhiệt độ của máy sấy. Đến khi tóc đã gần khô, buộc vổng lên sau gáy, hãy thoa một chất keo tạo bọt dạng nhẹ lên chân tóc và để đó trong vài phút. Khi thả tóc ra, nó sẽ được cải thiện phần nào rồi đấy.

Trường hợp tóc rụng quá nhiều là do bạn bị stress hoặc mất cân bằng về các hooc – môn trong cơ thể. Bạn hãy ăn uống đầy đủ để cung cấp các dưỡng chất cho tóc, hoặc đến các Hair Salon có dịch vụ tư vấn để được hướng dẫn cách chăm sóc tóc. Bạn có thể tự chăm sóc tóc bằng các loại sản phẩm ngừa rụng tóc.

Các sản phẩm nên dùng: Dầu gội Botanical của Paul Mitchell, Dầu gội và dầu xả dưỡng tóc, làm tóc trở nên sinh động của Pantene.


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục